Facebook Twitter RSS
banner

Kiến thức cần biết về LMHT : Chí mạng

Chí mạng liên quan đến hai chỉ số chính, bao gồm khả năng chí mạng và sát thương chí mạng. Hãy bắt đầu!

Khả năng chí mạng
Xem khả năng chí mạng bằng cách ấn nút C.
Khả năng chí mạng được biểu hiện bằng một con số ở dạng %, hiển thị số lần chí mạng trung bình trong 100 đòn đánh. Ví dụ nếu bạn có 50% chí mạng, điều có có nghĩa là cứ 100 đòn đánh tung ra thì có 50 đòn được chí mạng. Khả năng chí mạng có thể đến từ trang bị, kĩ năng và ngọc bổ trợ. Khi có nhiều hơn một nguồn mang lại khả năng chí mạng, con số này sẽ được cộng dồn.

Trong thời gian dài, mỗi % khả năng chí mạng sẽ gia tăng lượng sát thương cơ bản của bạn thêm 1%. Ví dụ như với 50% khả năng chí mạng, tướng của bạn sẽ gây ra 150% sát thương so với thông thường, chỉ tính những đòn đánh tay và chưa tính đến sát thương chí mạng. Vì lí do này, khả năng chí mạng kết hợp rất tốt với sát thương vật lí. Ngoại trừ Ashe và Tryndamere, 20.25% là khả năng chí mạng tối đa mà mỗi tướng có thể đạt được ở cấp độ 1. Khả năng chí mạng tối đa là 100%

Áo choàng tím.
Về lí thuyết, mỗi % chí mạng có giá 50 vàng. Điều này khiến cho Áo Choàng Tím trở thành trang bị có hiệu quả vàng tốt nhất với khả năng chí mạng, mang lại 15% với giá 730 vàng, tức là 48.6 vàng cho 1% khả năng chí mạng.

Sát thương chí mạng

Sát thương chí mạng tác dụng đến sát thương gây ra trong những cú đánh chí mạng. Mỗi tướng bắt đầu với 100% sát thương chí mạng, do vậy những đòn tấn công chí mạng sẽ gây ra 200% sát thương. Chỉ số này có thể đến từ trang bị, ngọc bổ trợ và bảng bổ trợ.

Chỉ có sát thương phép từ Dao Điện Statikk là có thể chí mạng.
Sát thương chí mạng được áp dụng đến phần sát thương vật lí trong mỗi đòn tấn công. Điều này có nghĩa là nếu bạn có những kĩ năng hoặc trang bị giúp gây thêm sát thương trên đòn đánh như Găng Tay Băng Giá hay Quyền Trượng Linh Hồn của Nasus, phần sát thương tăng thêm sẽ không được áp dụng khi tính sát thương chí mạng. Loại sát thương phép duy nhất có khả năng chí mạng là từ Dao Điện Statikk. Ngoài ra, những loại sát thương cộng thêm khác cũng được tính vào sát thương chí mạng.

Sát thương chí mạng tối đa có thể đạt đến là 305.51%, bao gồm 45.51% từ ngọc bổ trợ, 10% từ bảng bổ trợ và 50% đến từ trang bị Vô Cực Kiếm.

Danh sách những kĩ năng có thể gây chí mạng
Đánh Thọt của Darius
Đàm Phán của Gangplank
Phán Quyết và Đòn Quyết Định của Garen
Xạ Thủ Ánh Sáng của Lucian
Chém Đôi và Tuyệt Kĩ Alpha của Master Yi
Mỏ Neo Ngàn Cân của Nautilus
Cú Đánh Ngàn Cân của Poppy
Tàn Ác của Rengar
Đâm Lén của Shaco
Nảy Bật của Sivir
Song Long Thủ của Shyvana
Ngoại Giao Kiểu Noxus và Nhân Từ của Talon
Chém Xoáy của Tryndamere
Liên Hoàn Tam Kích của Xin Zhao
Thiết Bảng Ngàn Cân của Ngộ Không

Chia sẻ bài viết này

  • Facebook
  • Twitter
  • Myspace
  • Google Buzz
  • Reddit
  • Stumnleupon
  • Delicious
  • Digg
  • Technorati
Thông tin website : LoL4V.Com
Website chuyên cung cấp tin tức về LoL (Liên Minh huyền Thoại) , chia sẻ thủ thuật , hướng dẫn chơi LMHT , giải trí và nhiều nội dung khác.

0 nhận xét: