Facebook Twitter RSS
banner

KS – Khái niệm đang bị hiểu nhầm trong Liên Minh Huyền Thoại

Đã ai từng cảm thấy ức chế khi bị đồng đội “KS” mạng trong đấu trường Liên Minh Huyền Thoại?

Bạn đang truy đuổi một kẻ địch còn rất thấp máu và đang chờ kĩ năng hồi lại để có thể kết thúc mục tiêu. Ngay lúc này, trên đầu con mồi xuất hiện biểu tượng Bách Phát Bách Trúng của Caitlyn và trước khi bạn có thể dùng chiêu, “bùm”… KS.

Chiêu cuối của Caitlyn thường bị hiểu nhầm là "KS".
KS hay Kill Stealing là một thuật ngữ rất phổ biến trong Liên Minh Huyền Thoại, ám chỉ việc người chơi chỉ sử dụng rất ít kĩ năng, thậm chí là một đòn đánh thường để kết thúc mục tiêu trong khi đồng đội ra sức tấn công từ trước. Trong bất kì hoàn cảnh nào, bị KS cũng mang lại một tâm lí hết sức ức chế với người chơi bởi họ không khác gì bị ăn cướp một cách trắng trợn. Không chỉ riêng Liên Minh Huyền Thoại mà ở các tựa game khác, KS cũng trở thành một vấn nạn không hề có cách giải quyết triệt để. Tuy nhiên, với sản phẩm có đến 100 triệu người chơi trên toàn thế giới, Riot Games đã biết cách biến những điều không thể thành có thể bằng việc tạo ra một cơ chế hợp lí trong trò chơi. Đó là gì?

Không ai thích bị KS.
Trong Liên Minh Huyền Thoại, điểm kinh nghiệm khi hạ gục một tướng địch sẽ chia đều cho những tướng tham gia hạ gục mục tiêu. Điều này đồng nghĩa với việc tổng điểm kinh nghiệm trong trường hợp xảy ra KS và không có KS là tương đương nhau. Thay vì tính toán trên phạm vi từng tướng riêng lẻ, lợi ích tính cho cả đội trong hai trường hợp là bằng nhau. Tuy nhiên phần thú vị nằm ở lượng vàng mà chúng ta nhận được khi hạ gục đối phương.

Lượng vàng nhận được khi hạ gục đối phương được tính trên chuỗi hạ gục của mục tiêu (thông thường: 300 vàng; 2 mạng: 360 vàng; 3 mạng: 432 vàng…), con số này chính xác trong trường hợp chỉ có một tướng ta hạ gục địch và không có ai hỗ trợ. Trong trường hợp xuất hiện những tướng hỗ trợ, lượng vàng nhận được sẽ thay đổi, cụ thể là được tăng thêm 50%. Con số tăng thêm này sẽ được chia đều cho những người tham gia hỗ trợ trong khi người hạ gục mục tiêu vẫn nhận 100% lượng vàng ban đầu. Dưới đây là một ví dụ cụ thể.

Lượng vàng và kinh nghiệm nhận được trong 2 trường hợp khác nhau.
Giả sử Nautilus sẽ nhận được 300 vàng cùng 200 kinh nghiệm khi hạ gục Teemo trong trường hợp không có tướng hỗ trợ nào. Nếu như Caitlyn xuất hiện và vô tình ăn mạng của Nautilus, lúc này Caitlyn sẽ nhận đầy đủ 300 vàng từ Teemo cùng 1/2 số điểm kinh nghiệm là 100. Về phần mình, Nautilus cũng nhận được 100 điểm kinh nghiệm đồng thời nhận thêm cả 1/2 lượng vàng từ Teemo là 150 vàng.

Dễ dàng nhận thấy, tổng lượng vàng nhận được từ việc Teemo ở trường hợp có tướng hỗ trợ đã tăng thêm 50% so với trường hợp thứ nhất. Đây cũng là lí do tại sao khi băng trụ trong Liên Minh Huyền Thoại, kể cả có phải đổi mạng với đối phương thì những người băng trụ vẫn có lợi hơn. Hi vọng với bài viết này, các bạn sẽ không còn quá bực bội khi bị đối phương nẫng mất mạng ngay trước mắt mình. Hãy biết nghĩ cho lợi ích của cả đội thay vì lợi ích của bản thân, đây cũng là chìa khóa chiến thắng trong Liên Minh Huyền Thoại.

GameK

Chia sẻ bài viết này

  • Facebook
  • Twitter
  • Myspace
  • Google Buzz
  • Reddit
  • Stumnleupon
  • Delicious
  • Digg
  • Technorati
Thông tin website : LoL4V.Com
Website chuyên cung cấp tin tức về LoL (Liên Minh huyền Thoại) , chia sẻ thủ thuật , hướng dẫn chơi LMHT , giải trí và nhiều nội dung khác.

0 nhận xét: