Facebook Twitter RSS
banner

Rìu Đen thích hợp cho những tướng nào trong LMHT?

Trước tiên, chúng ta hãy nhìn lại tác dụng nội tại cực kì độc đáo của trang bị này: mỗi khi gây sát thương vật lí, mục tiêu bị trừ 5% giáp trong 4 giây. Hiệu ứng này có thể cộng dồn đến 5 lần. Vì lí do này, chúng ta dễ dàng nhận ra những vị tướng thích hợp với Rìu Đen sẽ là những tướng có khả năng gây sát thương vật lí liên tục, ngoài các xạ thủ, chúng ta còn:

Pantheon - Bậc Thầy Chiến Tranh :

Pantheon là vị tướng được nhắc đến đầu tiên trong danh sách bởi Rìu Đen chính là một trang bị gợi ý/phù hợp nhất cho Bậc Thầy Chiến Tranh. Kĩ năng Mưa Lao gây ra sát thương vật lí 3 lần trong 0.75 giây, tức là nhanh chóng cộng dồn 3 lần hiệu ứng của Rìu Đen lên mục tiêu. Kết hợp với Phóng Lao và nhanh chóng sử dụng Khiên Zonia để bồi thêm một đòn tấn công, mục tiêu sẽ phải hứng chịu đầy đủ 5 điêm cộng dồn từ Rìu Đen. Nghe thì có vẻ hơi dài dòng nhưng combo nói trên chỉ cần khoảng 1.25 để hoàn thành, biến Rìu Đen thành một trong những trang bị nhất-thiết-phải-có cho Pantheon.

Garen - Sức Mạnh Của Demacia :

Cũng sở hữu một kĩ năng gây sát thương vật lí nhiều lần như Pantheon là Garen với Phán Quyết. Kĩ năng này sẽ nhanh chóng kích hoạt 3 điểm trừ giáp đối phương và nếu nhanh tay bồi thêm một cú đánh thường cùng một Đòn Quyết Định, người chơi cũng sẽ tận dụng tối đa được hiệu ứng của Rìu Đen. Hạn chế lớn nhất của trang bị Rìu Đen là Garen thường được sử dụng theo lối đỡ đòn thay vì như một đấu sĩ, do vậy những trang bị gia tăng sức kháng cự như Giáp Lửa, Giáp Tâm Linh, Khiên Băng Randuin… sẽ thường được người chơi ưa chuộng hơn. Dù sao, mua cho mình Rìu Đen khi chúng ta đang áp đảo đối phương cũng sẽ là một lựa chọn không tồi.

Miss Fortune - Thợ Săn Tiền Thưởng :

Các tướng xạ thủ thường sử dụng trang bị Cung Xanh thay cho Rìu Đen vì họ cần khả năng xuyên giáp ngay lập tức, ngoại trừ Miss Fortune - Thợ Săn Tiền Thưởng. Chiêu cuối Bão Đạn với 8 lần gây sát thương sẽ nhanh chóng áp dụng đầy đủ hiệu ứng trừ giáp của Rìu Đen tuy nhiên điều đáng nói là trong tình huống này, đồng đội của Miss Fortune cần phải giữ chân được đối phương để cô nàng này có đủ thời gian tung chiêu cuối. Vì li do này, những tướng có thể kết hợp với Miss Fortune thường là những tướng có khả năng khống chế trên diện rộng, ví dụ như Sona, Amumu hay Galio.

Riven - Kẻ Lưu Đày :

Tác dụng giảm thời gian hồi chiêu của Rìu Đen khiến trang bị này cũng trở nên khá thích hợp với những tướng gây sát thương vật lí và không sử dụng năng lượng. Chúng ta có thể kể đến những vị tướng như Lee Sin hay Renekton tuy nhiên phù hợp nhất, tận dụng tối đa hiệu quả của Rìu Đen có lẽ chỉ có Riven - Kẻ Lưu Đày. Mặc dù là 1 đấu sĩ, Riven lại thường xuyên có lối chơi “lấy công làm thủ”, sử dụng toàn trang bị gây sát thương để hạ gục đối phương trước khi bị tấn công. Với Rìu Đen, Riven cũng có thể nhanh chóng tích đủ 5 điểm trừ giáp bởi cô nàng này sở hữu đến 5 kĩ năng gây sát thương vật lí.

Chia sẻ bài viết này

  • Facebook
  • Twitter
  • Myspace
  • Google Buzz
  • Reddit
  • Stumnleupon
  • Delicious
  • Digg
  • Technorati
Thông tin website : LoL4V.Com
Website chuyên cung cấp tin tức về LoL (Liên Minh huyền Thoại) , chia sẻ thủ thuật , hướng dẫn chơi LMHT , giải trí và nhiều nội dung khác.

0 nhận xét: